Thể thao

Không thể chịu đựng áp lực ngàn cân, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha chính thức từ chức

10:49, 11/09/2023
Đứng trước áp lực rất lớn, Luis Rubiales, người trước đó vẫn cương quyết chống lại dư luận, cuối cùng đã chấp nhận rời bỏ chiếc ghế chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha.
 

“Hôm nay, tôi đã thông báo với chủ tịch tạm quyền lúc 9h30 tối, ông Pedro Rocha, rằng tôi đã từ chức chủ tịch RFEF”, Rubiales nói trong một bài đăng trên mạng xã hội. “Tôi cũng đã cho anh ấy biết rằng tôi cũng từ chức phó chủ tịch UEFA. Có những sức mạnh rất lớn đã cản trở sự trở lại của tôi”.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng xác nhận Rubiales đã đệ đơn từ chức chủ tịch và phó chủ tịch UEFA.

Như vậy, chưa cần FIFA kết thúc cuộc điều tra (đình chỉ ông Rubiales 90 ngày), Luis Rubiales đã chấp nhận đầu hàng trong cuộc chiến chống lại dư luận. Đây là cuộc chiến mà ông là kẻ thất thế, và hầu như không có ai ủng hộ ông.

Tất cả những rắc rối bắt đầu từ khi Rubiales “khóa môi” Jenni Hermoso, tiền đạo ĐT nữ Tây Ban Nha trong lễ trao giải World Cup nữ 2023. Bên cạnh đó, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) còn có những hành động khiếm nhã khác với các cầu thủ cũng như thành viên hoàng gia, khiến ông chịu áp lực rất lớn từ dư luận.

Ông Rubiales mất ghế từ vụ ăn mừng sau trận chung kết World Cup

Các bộ trưởng và thủ tướng Tây Ban Nha cũng đã lên tiếng chỉ trích, bên cạnh đó là hàng ngàn người biểu tình trên khắp đất nước để phản đối người đàn ông này.

Không chỉ vậy, ông Rubiales còn bị tố ăn chơi thác loạn trong thời gian Tây Ban Nha cách ly phòng chống COVID-19.

Theo động thái mới nhất, Hermoso đã kiện ông với cáo buộc quấy rối tình dục. Có lẽ lúc này, việc rời ghế là điều cần thiết để ông tránh khỏi một bản án tù giam. Và nó cũng là sự giải thoát cho gia đình ông, những người đã chịu liên lụy. Theo truyền thông Tây Ban Nha, mẹ của Rubiales phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe xấu, nhiều họ hàng của ông phải bỏ nhà ra đi vì không chịu nổi áp lực.

Chính Rubiales cũng đã thừa nhận trong thông báo từ chức. Ông viết: “Các con gái của tôi, gia đình tôi và những người yêu thương tôi đã phải chịu hậu quả của một cuộc đàn áp quá mức. Họ chịu hậu quả từ những lời giả dối, từ những điều xảy ra trên đường phố. Những sự thật đang bị áp đặt”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện